การเชื่อมต่อ PLC ผ่าน MOXA Wireless AWK-1131A และ AWK-3131A

setup_moxa_awk1131_awk3131

การเชื่อมต่อ PLC ผ่าน MOXA Wireless AWK-1131A และ AWK-3131A ตอนที่ 1

กรณีที่เราต้องการเชื่อมต่อ PLC, HMI, AC Drive หรืออุปกรณ์อื่นๆ เข้ากับเครือข่าย LAN หรือ ผ่านระบบไร้สาย เช่น WiFi Network เพื่อที่จะให้ง่ายต่อการเข้าถึงจากตัวคอมพิวเตอร์ที่เราลงโปรแกรมไว้เพื่อที่จะใช้ในการเขียนโปรแกรมควบคุม หรือมอนิเตอร์การทำงาน หรือเก็บข้อมูล เราสามารถใช้อุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์เช่น AP Access point หรือ WiFi convertor, ethernet Switch เพื่อเชื่อมต่อได้ แต่แน่นอน ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นก็คือเรื่องของสภาวะแวดล้อมที่ใช้ในการติดตั้ง เพราะเรากำลังถึง อุณหภูมิ 35 - 50 องศา 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นสภาวะแวดล้อมที่พบทั่วๆ ไปในโรงงานอุตสาหกรรม และยังไม่รวมถึงสัญญาณรบกวนจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าต่างๆ

ตัวอย่างการเชื่อมต่อ PLC, HMI แบบไร้สาย Wireless Network ในงานอุสาหกรรม

PLC HMI PC wifi connection

จากรูปเป็นตัวอย่างงานของลูกค้าที่ต้องการเชื่อมต่อ PLC, HMI เข้ากับระบบ Network โดยใช้อุปกรณ์ Industrial Network ของ Moxa เพื่อวัตถุประสงค์ที่ต้องการติดตั้ง PLC บนอุปกรณ์ที่มีการเคลื่อนที่ ดังนั้นการที่จะใช้สายเชื่อมต่อระหว่าง PLC ด้วยกัน หรือ PLC-HMI, PLC-AC Drive ก็เป็นเรื่องยาก นอกจากนี้การเฝ้าติดตามการทำงาน หรือเขียนโปรแกรม ปรับแก้ค่าพารามิเตอร์ก็เป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นทางวิศวกรของทาง Techsource Groups จึงได้นำเสนออุปกรณ์ MOXA Industrial Wireless Network (WIFI) แก่ลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ โดยมีรายการอุปกรณ์ดังนี้

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save