ADVANTAGES OF INDUSTRIAL IP67 ETHERNET SWITCHES HOUSING

ข้อดีของ IP67 (ADVANTAGES OF INDUSTRIAL IP67 ETHERNET SWITCHES HOUSING)

ข้อดีของ Industrial Network Switch IP67 มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างอุปกรณ์เครือข่ายระดับองค์กรและระดับอุตสาหกรรม—ความทนทาน อุปกรณ์เครือข่ายอุตสาหกรรมสามารถจัดการกับอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมในสาขาต่างๆ เช่น การเกษตร การผลิต และการดูแลสุขภาพ ต้องสามารถทนต่อสภาวะแวดล้อมที่เข้มข้น ซึ่งอาจรวมถึงการแช่ของเหลว ฝุ่น และการสั่นสะเทือนที่รุนแรง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรม

วิศวกรออกแบบจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมและมีระดับ IP ที่เหมาะสม ก่อนที่คุณจะติดตั้งอุปกรณ์ใดๆ ในเครือข่ายอุตสาหกรรมของคุณ คุณต้องเข้าใจการจัดอันดับ IP

ใบรับรองการจัดระดับ IP คืออะไร? (WHAT IS AN IP RATING CERTIFICATION?)

ใบรับรองการจัดระดับ IP คืออะไร? เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ International Electrotechnical Commission (IEC) ได้สร้างมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ มาตรฐานของ IEC ช่วยให้ผู้ใช้ทราบว่าอุปกรณ์มีความทนทานต่อของเหลวและวัตถุดิบอื่นๆ เพียงใด รหัสการคุ้มครองระหว่างประเทศ (IP) ของอุปกรณ์แสดงถึงแต่ละระดับ—รหัส IP ช่วยให้ผู้บริโภคมองเห็นระดับการป้องกันที่ตัวเครื่องมีได้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างของรหัส IP ทั่วไปคือ IP67 เนื่องจากเป็นเรื่องปกติในสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่อยู่ในตลาดอุตสาหกรรมทราบถึงความสำคัญของการจัดระดับ IP มาหลายปีแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการความเข้าใจที่ดีขึ้น เราจะใช้ IP Code IP67 เพื่อแยกย่อยระบบการให้คะแนน ภาพรวมนี้แสดงให้เห็นถึงข้อดีของเคสสวิตช์อีเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม IP67

IP67 breaks down to:
IP – International Protection
6 – Solid Protection
7 – Liquid Protection*
*Waterproof enclosures usually reside in the IP65-IP67 range.

ตัวเลขบ่งบอกอะไร (NUMERIC DESTINATIONS)

ตัวเลขหกและเจ็ดใน IP67 แสดงถึงระดับการป้องกันที่แตกต่างกัน ตัวเลขแรกหมายถึงการป้องกันอนุภาคซึ่งมีตั้งแต่ศูนย์ถึงหก ตัวเลขที่สองหมายถึงการป้องกันน้ำเข้าและเปลี่ยนจากหนึ่งเป็นเก้า ระดับของหมายเลขแรกเกี่ยวข้องกับความสามารถของกล่องหุ้มเพื่อปกป้องกลไกภายในของอุปกรณ์จากของเหลว วัสดุ และการสัมผัส

ระดับของการป้องกัน (LEVELS OF PROTECTION)

ระดับการป้องกัน ในระดับการป้องกัน ยิ่งตัวเลขแรกสูง ระดับการป้องกันทางเข้าก็จะยิ่งมากขึ้น รายการตัวเลขต่อไปนี้แสดงถึงความหมายของแต่ละหมายเลขในแง่ของการป้องกัน:

1. ไม่มีการป้องกันการเข้าหรือสัมผัสจากวัตถุอื่น
2. ปกป้องจากการสัมผัสพื้นผิวขนาดใหญ่ ป้องกันการสัมผัสจากทางเข้าโดยเจตนา
3. ป้องกันตัวเลข เช่น นิ้วและวัตถุที่คล้ายกัน ไม่ให้เกิดความเสียหาย
4. สามารถป้องกันวัตถุเช่นเครื่องมือและสายไฟหนา
5. มีการป้องกันจากสายไฟบางและสกรูขนาดเล็ก
6. ให้การป้องกันบางส่วนจากฝุ่นละอองขนาดเล็กที่อาจเป็นอันตรายต่ออุปกรณ์
7. ขยายการป้องกันฝุ่นที่เป็นอันตรายได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

วิศวกรออกแบบใช้ตัวเลขที่สองเพื่อกำหนดระดับการป้องกันจากน้ำจืดในบางสถานการณ์ รายการตัวเลขต่อไปนี้แสดงถึงความหมายของแต่ละหมายเลขในแง่ของการป้องกัน:

1. มีระดับการป้องกันน้ำต่ำสุด เช่น น้ำหยดแนวตั้ง
2. ป้องกันน้ำหยดซึ่งไม่กระทบอุปกรณ์โดยตรง
3. ปกป้องจากน้ำจืดที่ฉีดพ่นโดยตรงบนอุปกรณ์
4. สามารถปกป้องอุปกรณ์ภายในจากน้ำที่พ่นจากทุกทิศทาง
5. มีการป้องกันจากแหล่งน้ำแรงดันต่ำที่ฉายจากหัวฉีดที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6.3 มม. มาจากทุกทิศทาง
6. ให้การป้องกันจากกระแสน้ำที่ไหลแรงจากหัวฉีดที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 12.5 มม. จากทุกทิศทาง
7. จะปกป้องอุปกรณ์หากแช่ในน้ำที่ระดับความลึกสามเมตรนานสูงสุด 30 นาที
8. ปกป้องอุปกรณ์หากแช่ในน้ำลึกมากกว่าหนึ่งเมตรนานถึง 30 นาที ผู้ผลิตแต่ละรายจะระบุความลึกที่แน่นอนที่อุปกรณ์แต่ละชิ้นสามารถป้องกันได้ในขณะที่จมอยู่ใต้น้ำ

มีการป้องกันน้ำอีกสองระดับที่อ้างอิงแรงดันน้ำและอุณหภูมิ เปลือกหุ้มที่สามารถรับแรงกดดันจากทุกทิศทางได้จะได้รับการกำหนด 6K อย่างไรก็ตาม การกำหนด 9K หมายถึงเปลือกหุ้มที่สามารถป้องกันภายในจากแรงดันและอุณหภูมิสูงถึง 80°C

รหัส IP เพิ่มเติม (ADDITIONAL IP CODE)

รหัส IP เพิ่มเติม
C – การป้องกันการเข้าถึงกล่องหุ้มด้วยเครื่องมือ
D – การป้องกันการเข้าถึงสายไฟ
F – สิ่งที่แนบมาทนน้ำมันได้
H – การป้องกันจากอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง
M – หมายถึงการหมุนของอุปกรณ์ระหว่างการทดสอบน้ำ
S – หมายถึงอุปกรณ์ที่เหลืออยู่กับที่ระหว่างการทดสอบน้ำ
W – หมายถึงการป้องกันจากสภาพน้ำ

กันน้ำ VS. ตู้กันน้ำ (WATER-RESISTANT VS. WATERPROOF ENCLOSURES)

มีความจำเป็นที่ผู้ออกแบบเครือข่ายอุตสาหกรรมต้องไม่เข้าใจผิดถึงความแตกต่างระหว่างการกันน้ำและการกันน้ำ การไม่เข้าใจความแตกต่างอย่างเหมาะสมหรือการซื้ออุปกรณ์ที่ถูกต้อง อาจทำให้ไทม์ไลน์และทรัพยากรไม่มีประสิทธิภาพที่คาดไม่ถึง IP61- IP65 กันน้ำได้ เนื่องจากระดับเหล่านี้จะป้องกันปฏิกิริยาเล็กน้อยกับน้ำเท่านั้น การกันน้ำไม่ได้ปกป้องอุปกรณ์หากจมอยู่ใต้น้ำ IP66-IP69 กันน้ำได้ ซึ่งหมายความว่าตัวเรือนสามารถปกป้องส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ได้หากจมอยู่ในน้ำจืดที่ระดับความลึกอย่างน้อย 1 เมตร (ประมาณ 3 ฟุต) หากผู้ผลิตออกแบบอุปกรณ์เพื่อรักษาความสมบูรณ์หากจมอยู่ใต้น้ำ อุปกรณ์ควรรักษาความสมบูรณ์ในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในสภาพแวดล้อมการทำงาน

ระดับการป้องกันฝุ่นเข้าได้โดยตรงและเข้าใจได้ง่ายกว่าระดับการป้องกันน้ำ คะแนนที่ตามมามาจากการทดสอบอุปกรณ์ในน้ำ แม้ว่าอุปกรณ์อาจให้การป้องกันจากของเหลวอื่นๆ ผู้ใช้ไม่ควรถือว่าอุปกรณ์มีการป้องกันที่เหมาะสม หากอุปกรณ์อุตสาหกรรมจะพบกับของเหลวอื่น ๆ ในสภาพแวดล้อมการทำงาน ผู้ออกแบบเครือข่ายควรตรวจสอบกับผู้ผลิตสำหรับระดับการป้องกันที่เปลือกมีให้

การป้องกันการสั่นสะเทือน (VIBRATION PROTECTION)

การป้องกันการสั่นสะเทือน อุปกรณ์ที่ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมมาพร้อมกับการป้องกันการสั่นสะเทือนในระดับพิเศษ ตัวเลือกตัวเรือนอาจรวมถึงสวิตช์สั่นแบบกลไกหรือแบบอิเล็กทรอนิกส์ สวิตช์อุตสาหกรรมเหล่านี้ให้การตรวจสอบระดับการสั่นสะเทือนอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันความล้มเหลวของอุปกรณ์ การป้องกันการสั่นสะเทือน ฝุ่น และน้ำที่มากเกินไปทำให้นักออกแบบเครือข่ายมีความรู้ในการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ

คุณควรพิจารณาระดับ IP สำหรับทุกแง่มุมของเครือข่ายอุตสาหกรรมของคุณ ไม่ว่าคุณกำลังพิจารณาการแปลงสื่อ เราเตอร์ไร้สายอุตสาหกรรม หรือสวิตช์อีเธอร์เน็ตอุตสาหกรรม แต่ละส่วนของเครือข่ายของคุณต้องทำงานอย่างเหมาะสมเพื่อให้เครื่องจักรและการทำงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น คุณต้องการลงทุนในอุปกรณ์ที่ดีที่สุดเพื่อสร้างเครือข่ายที่จะลดการหยุดทำงานและเพิ่มผลผลิต

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save