APPLICATION REQUIREMENTS FOR WATER RESOURCE MANAGEMENT

การประยุกต์ใช้ระบบเน็ตเวิร์กอุตสาหกรรมเพื่อการจัดการทรัพยากรน้ำ (APPLICATION REQUIREMENTS FOR WATER RESOURCE MANAGEMENT)

น้ำอาจเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในโลก เนื่องจากจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของพืช สัตว์ และมนุษย์ อย่างไรก็ตาม ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำสะอาดลดลงเนื่องจากการใช้มากเกินไปและการใช้ในทางที่ผิดซึ่งมนุษย์สร้างความเสียหายให้กับทรัพยากรอันมีค่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำสำรอง การจัดการทรัพยากรน้ำจึงเป็นสิ่งจำเป็น การจัดการทรัพยากรน้ำเกี่ยวข้องกับการกระจายน้ำไปยังหน่วยงานและการใช้งานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โรงน้ำดื่ม การเกษตร และโรงผลิตไฟฟ้า การปรับปรุงการจัดการทรัพยากรน้ำช่วยให้อุตสาหกรรมได้รับข้อมูลที่จำเป็นในการจัดการแหล่งน้ำและตอบสนองความต้องการน้ำที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ความพยายามในการจัดการทรัพยากรน้ำมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องมีข้อกำหนดการใช้งานบางประการ เราดำเนินการตามข้อกำหนดการใช้งานที่สำคัญบางประการสำหรับการจัดการทรัพยากรน้ำ

การสื่อสารทางไกล (LONG DISTANCE COMMUNICATION)

การสื่อสารทางไกล ความพยายามในการจัดการทรัพยากรน้ำมักจะครอบคลุมพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ขนาดใหญ่ ดังนั้นการสื่อสารทางไกลจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งหมายความว่าต้องมีการสื่อสารมากกว่าระยะทางอีเทอร์เน็ต 100M มาตรฐาน ไฟเบอร์ออปติกเป็นโซลูชั่นในอุดมคติสำหรับการสื่อสารทางไกลระหว่างโครงสร้างพื้นฐานของเขื่อนและศูนย์บริหารจัดการที่อยู่นอกสายตา

ซอฟต์แวร์บริหารการจัดการ (MANAGEMENT SOFTWARE)

ซอฟต์แวร์บริหารการจัดการ การดำเนินงานที่ซับซ้อนของการจัดการทรัพยากรน้ำต้องใช้ซอฟต์แวร์การจัดการหลายประเภท ซอฟต์แวร์ที่จำเป็นประกอบด้วย Simple Network Management Protocol (SNMP), Virtual Local Area Networks (VLANs), Internet Group Management Protocol (IGMP) และเทคโนโลยี Quality of Service (QoS)

การเก็บรวบรวมข้อมูล (DATA COLLECTION)

การเก็บรวบรวมข้อมูล การดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพของความพยายามในการจัดการทรัพยากรน้ำเรียกร้องให้มีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งทำให้ความซ้ำซ้อนเป็นข้อกำหนดที่สำคัญในการใช้งาน ความซ้ำซ้อนของข้อมูลเครือข่ายมีบทบาทสำคัญในการปกป้องข้อมูลสำคัญและสร้างความมั่นใจว่าข้อมูลที่มีค่าจะไม่สูญหาย นอกจากนี้ ความซ้ำซ้อนของเครือข่ายเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันจุดบกพร่องจุดเดียวในโครงสร้างพื้นฐานของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

การเก็บรวบรวมข้อมูลมีบทบาทสำคัญในกระบวนการจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ ระบบที่จำเป็นสำหรับการจัดการทรัพยากรน้ำ เช่น เขื่อน จำเป็นต้องมีการรวบรวมข้อมูลจากระยะไกลและในพื้นที่ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับข้อมูลที่สำคัญทั้งหมด

อุปกรณ์เครือข่าย (NETWORKING EQUIPMENT)

อุปกรณ์เครือข่าย โครงสร้างพื้นฐานเขื่อนหลายแห่งถูกสร้างขึ้นเมื่อหลายปีก่อน โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวมักใช้อุปกรณ์แบบอนุกรมต่อไป อย่างไรก็ตาม สัญญาณรบกวนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีนัยสำคัญเล็ดลอดออกมาจากมอเตอร์ขนาดใหญ่ กังหัน และกำลังของเขื่อน ดังนั้นการสื่อสารข้อมูลจึงต้องต้านทานการรบกวนดังกล่าว สิ่งนี้ต้องใช้อุปกรณ์เครือข่าย MTBF สูงเกรดอุตสาหกรรม

อุปกรณ์แบบอนุกรม มีการป้องกันโดยแยกส่วนระหว่างอินพุต (SERIAL ISOLATION PROTECTION)

อุปกรณ์แบบอนุกรม มีการป้องกันโดยแยกส่วนระหว่างอินพุต สามารถให้ข้อมูลแก่ศูนย์ควบคุมผ่านสื่อการสื่อสารต่างๆ ซึ่งรวมถึงซีเรียล อีเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ออปติก หรือไร้สาย ซึ่งหมายความว่าจำเป็นต้องมีการป้องกันการแยกอนุกรมเพื่อพิจารณาความต่างศักย์ไฟฟ้า

การจัดการและการตรวจสอบจากส่วนกลาง ( CENTRALIZED MANAGEMENT AND MONITORING)

การจัดการและการตรวจสอบจากส่วนกลาง เพื่อวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัยและความมั่นคง การจัดการแบบรวมศูนย์และการเฝ้าติดตามสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการทรัพยากรน้ำในรูปแบบของศูนย์การบริหารส่วนท้องถิ่นเป็นสิ่งจำเป็น ศูนย์ดังกล่าวจะตรวจสอบปริมาณน้ำ การจ่ายน้ำ และการผลิตไฟฟ้าที่สำคัญของข้อมูล

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save