HOW CONFORMAL COATING PROTECTS INDUSTRIAL DEVICES

การเคลือบแบบมาตรฐานปกป้องอุปกรณ์อุตสาหกรรมอย่างไร (HOW CONFORMAL COATING PROTECTS INDUSTRIAL DEVICES)

โรงงานอุตสาหกรรมขึ้นชื่อในเรื่องความสามารถในการใช้และบรรจุวัสดุที่เป็นพิษ ตั้งแต่การปรับเทียบก๊าซให้บริสุทธิ์ไปจนถึงการจัดการน้ำเสีย แม้ว่าพลังในการควบคุมการกัดกร่อน กัมมันตภาพรังสี และวัตถุดิบประเภทอื่นๆ นั้นน่าทึ่งมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำได้ง่าย

วิธีหลักวิธีหนึ่งที่ผู้จัดการโรงงานจัดการกับประสิทธิภาพของเครื่องมือและความปลอดภัยของผู้ใช้คือการเคลือบตามรูปแบบที่ปกป้องเทคโนโลยีจากการสัมผัสกับการกัดกร่อนที่เป็นอันตราย ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่การเคลือบผิวแบบ Conformal ปกป้องอุปกรณ์อุตสาหกรรม

การเคลือบแบบธรรมดาคืออะไร? (WHAT ARE CONFORMAL COATINGS?)

การเคลือบแบบธรรมดาคืออะไร? การเคลือบตามรูปแบบคือฟิล์มโพลีเมอร์บางที่ซ้อนทับส่วนประกอบทางเทคโนโลยี เช่น สายเคเบิล แผงวงจรพิมพ์ และอื่นๆ การเคลือบปกป้องส่วนประกอบเหล่านี้จากการสัมผัสกับองค์ประกอบที่กัดกร่อนและทำลายล้าง กล่าวโดยสรุป การเคลือบแบบ Conformal เป็นอีกแนวป้องกันระหว่างวัสดุอันตรายและอุปกรณ์อุตสาหกรรมในระหว่างการผลิต

ฟิล์มโพลีเมอร์บาง (THIN POLYMERIC FILMS)

การเคลือบฟิล์มโพลีเมอร์บาง แต่ฟิล์มโพลีเมอร์แบบบางคืออะไร? เป็นพลาสติกโพลีเมอร์แบบต่อเนื่องที่มีความหนาหลายไมโครเมตร โพลีเมอร์เป็นสายโซ่ยาวของโมเลกุลที่ทำซ้ำได้ซึ่งประกอบเป็นพลาสติกส่วนใหญ่ที่เรารู้จักและใช้งานในปัจจุบัน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของโมเลกุลและความหนาของพอลิเมอร์ พวกเขาสามารถทำทุกอย่างตั้งแต่ถุงของชำที่บอบบางไปจนถึงฝาขวดน้ำที่เป็นของแข็ง การเคลือบตามรูปแบบใช้คุณสมบัติที่ต่อเนื่องกัน คล้ายแผ่น และไม่สามารถทะลุผ่านของฟิล์มเหล่านี้สำหรับปลอกเทคโนโลยี

ประเภทของการเคลือบ (TYPE OF COATING)

ประเภทของการเคลือบ ฟิล์มโพลีเมอร์ไม่เหมือนกันทั้งหมด พลาสติกเคลือบประเภทหลัก ได้แก่ อะคริลิกเรซิน โพลียูรีเทนเรซิน อีพอกซีเรซิน ซิลิโคนเรซิน และพาริลีน แต่ละประเภทมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันเล็กน้อยซึ่งทำให้เหมาะสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ตัวอย่างเช่น อีพอกซีเรซินเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่รุนแรง ในขณะที่เรซินอะคริลิกมีความทนทานต่อสารเคมีต่ำ ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และสถานการณ์ ผู้ผลิตจะใช้การเคลือบผิวแบบต่างๆ ที่เหมาะสมกับใบเสร็จ

ความต้องการและการใช้งานในอุตสาหกรรม (INDUSTRIAL NEEDS AND APPLICATIONS)

ความต้องการและการใช้งานในอุตสาหกรรม เมื่อผลิตแล้ว ฟิล์มเหล่านี้ต้องใช้แอปพลิเคชัน มีหลายวิธีในการใช้สารเคลือบตามรูปแบบบนสายไฟและชุดประกอบ PCB สามวิธีที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ การแปรงฟัน การจุ่ม และการฉีดพ่น แต่ละอย่างมาพร้อมคุณประโยชน์และความสะดวกในการยึดถือ แต่รายการใดบ้างที่จำเป็นต้องมีการเคลือบตามรูปแบบ และสิ่งที่พวกเขาทำในด้านอุตสาหกรรม? ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเคลือบตามรูปแบบการใช้งานจริง
  • อุตสาหกรรมยานยนต์. รถยนต์และรถบรรทุกในปัจจุบันใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนมากมายที่มีมาเธอร์บอร์ดแบบรวมศูนย์ PCB เหล่านี้ต้องทนต่อสภาวะภายนอกทั้งหมด ตั้งแต่ฝนจนถึงหิมะ และความร้อนจนถึงลูกเห็บ การเคลือบตามแบบแผนจะปกป้องภายในอุปกรณ์รถของคุณจากองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ถึงความสำเร็จในระยะยาวโดยไม่ต้องคิดอะไรเลย
  • การผลิตอากาศยาน เป็นการยากที่จะจินตนาการถึงสภาพแวดล้อมที่รุนแรงกว่าอวกาศ ตั้งแต่แรงเสียดทานบรรยากาศชั้นบนไปจนถึงดาวเคราะห์ที่ไม่รู้จัก ไปจนถึงสุญญากาศในอวกาศที่เย็นยะเยือก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกสิ่งที่ลอยในอากาศและอยู่ห่างจากโลกต้องมีชั้นป้องกันพิเศษ ซึ่งรวมถึงการเคลือบแบบ Conformal อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนเครื่องบินและจรวดเหล่านี้จำเป็นต้องป้องกันความชื้น การกัดกร่อน การสั่นสะเทือน และความเครียดจากความร้อน การปกป้องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ช่วยลดความเสี่ยงของความล้มเหลว ทำให้การเดินทางในอวกาศปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
  • เทคโนโลยีทางทะเล เทคโนโลยีทางทะเลต้องทนต่อของเหลวและแรงกดดันจากมหาสมุทร ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์โซนาร์บนดาดฟ้าหรืออุปกรณ์ใต้น้ำลึก เครื่องมือทางทะเลจะต้องปกป้องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์นำทางด้วยการเคลือบตามรูปแบบที่อยู่ภายใน หากน้ำเข้าไปในคอนโซล น้ำจะไม่ทำลายอุปกรณ์ทั้งหมด
  • สภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรม ภูมิทัศน์อุตสาหกรรมมีการพัฒนาอยู่เสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเหมือนเดิม—การใช้สารเคมีที่เป็นพิษ ห้องแรงดันสูง และเตาเผาที่มีอุณหภูมิสูง หากคุณต้องการเทคโนโลยีในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความต้องการทางกายภาพและวัสดุที่เป็นอันตราย การเคลือบแบบ Conformal สามารถช่วยให้คุณใช้ความพยายามอย่างเต็มที่โดยมีความเสียหายทางอิเล็กทรอนิกส์น้อยที่สุด

ที่ Antaira Technologies เราจัดหาสารเคลือบตามมาตรฐานคุณภาพสูงสุดสำหรับอุปกรณ์ระบบเครือข่ายทางอุตสาหกรรม ความมุ่งมั่นของเราในการป้องกันการกัดกร่อนทำให้เราสวมชุดโซลูชั่นเครือข่ายอุตสาหกรรมทั้งหมดของเราด้วยการเคลือบตามรูปแบบตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดที่สุด ซึ่งรวมถึง ISO 9223 C5/CX และ ISA 71.04 G3/GX เราปฏิบัติตามมาตรฐานองค์การระหว่างประเทศเพื่อการมาตรฐานและสมาคมระหว่างประเทศเพื่อการทำงานอัตโนมัติสำหรับการต้านทานการกัดกร่อนที่รุนแรงและการปนเปื้อนในอากาศในสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะเติบโตในทุกสถานการณ์ทางอุตสาหกรรม

การป้องกันทำงานอย่างไร (HOW THE PROTECTION WORKS)

การป้องกันทำงานอย่างไร คุณสามารถทราบเกี่ยวกับวัสดุพื้นฐานและการใช้งานเฉพาะได้ แต่การเคลือบตามรูปแบบ—ฟิล์มพลาสติกหนาเพียงไมโครเมตร—จะเก็บวัสดุที่เป็นอันตรายและแรงกดดันจากสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร

ซีลแบบเอนด์ทูเอนด์ (END-TO-END SEALS)

ซีลแบบเอนด์ทูเอนด์ คุณสมบัติประการแรกและสำคัญที่สุดของสารเคลือบเหล่านี้คือการปิดผนึกแบบครบวงจร เมื่อคุณใช้สารเคลือบผิวแบบ Conformal คุณจะปิดผนึก PCB สายเคเบิล หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ออกจากโลกภายนอก ตราประทับนี้จะสร้างฟองที่ซึมผ่านไม่ได้ซึ่งมีสูญญากาศขนาดเล็กที่ห่อหุ้มสินค้าไว้ เมมเบรนป้องกันป้องกันไม่ให้อุปกรณ์สัมผัสกับอนุภาคทางกายภาพ เช่น ฝุ่น เศษผง น้ำ เกลือ และสารเคมีต่างๆ อันที่จริง ธรรมชาติที่ไม่ชอบน้ำของพวกมันขับไล่ของเหลวออกจากพื้นผิวโดยสิ้นเชิง

ตัวอย่างในระบบบำบัดน้ำเสีย (WASTEWATER FACILITIES: A QUICK EXAMPLE)

มีของเหลวมากมายในโรงบำบัดน้ำเสียที่ลอย พ่น หยด และตั้งอยู่ถัดจากชิ้นส่วนที่ซับซ้อนของเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งสุดท้ายที่ผู้จัดการน้ำเสียต้องการคือการรั่วไหลหรือการรั่วไหลเพื่อทำให้อุปกรณ์เสียหาย นั่นเป็นเหตุผลที่การเคลือบแบบ Conformal บนอุปกรณ์ของพวกเขาสามารถป้องกันของเหลวได้
สวิตช์ PoE อุตสาหกรรมของเราที่ Antaira Technologies เป็นองค์ประกอบสำคัญของอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมของสิ่งต่างๆ หากระบบบำบัดน้ำเสียสูญเสียสวิตช์เดินสายอีเทอร์เน็ต จะไม่สามารถควบคุมการทำงานที่ใหญ่ขึ้นจากระยะไกลได้และอาจประสบปัญหาที่สำคัญได้ อุปกรณ์เครือข่ายอุตสาหกรรมของเราให้พลังงานและเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อย่างน่าเชื่อถือท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความต้องการสูงสุดและสภาพอากาศที่รุนแรง ด้วยพลังของการเคลือบแบบ Conformal คุณสามารถวางใจได้ว่าสวิตช์ PoE ระดับอุตสาหกรรมของเราจะทนทานแม้ในสภาวะที่เลวร้ายที่สุด

การนำความร้อนและความแข็งแรงของโมเลกุล (THERMAL CONDUCTIVITY AND MOLECULAR STRENGTH)

การนำความร้อนและความแข็งแรงของโมเลกุล ด้วยการทนความร้อน เคมีทั้งหมดจึงขึ้นอยู่กับการนำความร้อน ตัวอย่างเช่น ซิลิโคนมีค่าการนำความร้อนต่ำ ซึ่งหมายความว่าต้องใช้เวลานานกว่าในความร้อนในการเคลื่อนที่ผ่านอนุภาคของซิลิโคน ความเสถียรของโครงสร้างสูงของซิลิโคนทำให้ความร้อนทำลายพันธะโมเลกุลได้ยากขึ้น ดังนั้นจึงรักษาความร้อนสูงที่เป็นอันตรายจากเมนบอร์ด

การทำความเข้าใจว่าการเคลือบผิวแบบ Conformal ปกป้องอุปกรณ์อุตสาหกรรมได้อย่างไร สามารถช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสามารถรักษาและปกป้องอุปกรณ์ของตนได้ในระยะยาว ไม่ว่าคุณจะใช้ระบบบำบัดน้ำเสียหรือโรงงานไฟฟ้า ทีมงานของเราที่ Antaira Technologies สามารถช่วยเหลือคุณในทุกความต้องการด้านไอทีในอุตสาหกรรมของคุณ ติดต่อทีมงานของเราวันนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เคลือบตามรูปแบบของเรา

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save