แนวโน้มสำคัญสำหรับ Industrial IoT ในปี 2023

แนวโน้มสำคัญสำหรับ Industrial IoT ในปี 2023

Industrial Internet of Things (IIoT) กำลังเปลี่ยนการผลิตเชิงเส้นแบบดั้งเดิมให้เป็นระบบที่เชื่อมโยงถึงกันแบบไดนามิก ซึ่งช่วยให้โรงงานปลดปล่อยศักยภาพในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเชิงรุกมากขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อเครื่องจักร เซ็นเซอร์ และอุปกรณ์ Edge รุ่นเก่า และปรับใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นโดยตรงบนพื้นที่การผลิต IIoT จึงสามารถสตรีมข้อมูลที่มีกำไร ขับเคลื่อนความฉลาดในการปฏิบัติงาน การรับรู้สถานการณ์ และการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ ด้วยเหตุนี้ ผู้จัดการส่วนหน้าจึงมีอำนาจในการดำเนินการตามข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ของอุปกรณ์ในโรงงาน หรือการระบุปัญหาในห่วงโซ่อุปทานก่อนที่จะเกิดขึ้น

แม้ว่ามักคิดว่า IIoT เป็นหน่อของการเชื่อมต่อของผู้บริโภค เช่น ระบบอัตโนมัติภายในบ้านและการสื่อสารไร้สาย พื้นที่อุตสาหกรรมได้นำเทคโนโลยีที่ก่อกวนนี้มาใช้เป็นอันดับแรก วันนี้ IIoT เติบโตเร็วกว่ากลุ่มผู้บริโภค โดยตลาดทั่วโลกสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ IIoT อยู่ที่ประมาณ 263 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (USD) ในปี 2564 คาดว่าตลาดจะดำเนินต่อไปในเส้นทางนี้ในปีต่อๆ ไป โดยมีมูลค่าถึง 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (USD) ) ภายในปี 2571 [1]

ที่ Antaira เรายืนอยู่แถวหน้าของ IIoT ด้วยการจัดหาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการด้านเครือข่ายขั้นสูง ทำให้ Antaira แก้ไขความซับซ้อนที่สามารถป้องกันไม่ให้ผู้จัดการที่คิดล่วงหน้าใช้ประโยชน์จากพลังของอุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างเต็มที่ ต่างจากบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมของเราที่เพียงแค่รีแบรนด์เทคโนโลยีเท่านั้น Antaira เป็นผู้จัดการอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) ที่วิจัย จดสิทธิบัตร ออกแบบ และผลิตโซลูชันภายในบริษัท ตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครนี้ทำให้ Antaira มีความยืดหยุ่นในการสร้างข้อกำหนดเฉพาะสำหรับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ IIoT เพื่อสร้างธุรกิจของตนได้สำเร็จ

ในเอกสารรายงานฉบับนี้ Antaira ระบุแนวโน้มสำคัญ 8 ประการที่กำลังดำเนินการผ่านโรงงานในเครือข่ายที่นำหลักการของ IIoT มาใช้ วิวัฒนาการเป็นวิถีธรรมชาติสำหรับเทคโนโลยี และ IIoT (Industrial IoT) ก็ไม่มีข้อยกเว้น แนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่ในวันนี้จะได้รับการกำหนดแนวปฏิบัติทางธุรกิจในวันพรุ่งนี้

ก่อนที่เราจะเริ่มต้น เราต้องการเน้นว่าเส้นทางที่ถูกต้องในการเดินทาง IIoT ของผู้ผลิตทุกรายคือการเริ่มต้นด้วยปัญหาทางธุรกิจและทำความเข้าใจว่าข้อมูลใดที่คุณต้องการสำหรับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ เมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังแก้ปัญหาอะไรอยู่และคุณจะวัดผลประโยชน์ได้อย่างไร ขั้นตอนต่อไปคือการทำแผนครอบคลุมโดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้คุณติดตามความคืบหน้าและการแก้ปัญหาตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณได้ จากนั้น ขั้นตอนต่อไปคือการลงทุนในเซ็นเซอร์ การเชื่อมต่อ แอปพลิเคชัน และผู้คน ตลอดการเดินทางนี้ Antaira พร้อมให้บริการด้วยความรู้ ทรัพยากร และเทคโนโลยีพื้นฐานที่ช่วยให้คุณควบคุมพลังของ IIoT ได้ง่ายขึ้นโดยไม่คำนึงถึงขั้นตอนการพัฒนาที่องค์กรของคุณพบ

แนวโน้มสูงสุดใน IIOT สำหรับปี 2023
การพัฒนาหลายอย่างกำลังก่อร่างสร้าง IIoT ในปี 2023 ตั้งแต่นวัตกรรมในการเชื่อมต่อ ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ไปจนถึงการเพิ่มขีดความสามารถทางประสาทสัมผัสของมนุษย์ ซึ่งทั้งหมดนี้มีศักยภาพที่จะมีอิทธิพลต่อระบบการผลิตและกระบวนการผลิตด้วยปัญญาที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุง แม้ว่ารายการนี้จะไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ก็เผยให้เห็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ IIoT ก้าวหน้าในอุตสาหกรรมและขอบเขตการทำงาน

1. ปัญญาประดิษฐ์ (ARTIFICIAL INTELLIGENCE - AI)

AI คือการจำลองกระบวนการปัญญาของมนุษย์โดยใช้คอมพิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับความสัมพันธ์และรูปแบบ และใช้รูปแบบเหล่านี้ในการทำนายที่แม่นยำเกี่ยวกับสถานะในอนาคต บริษัทต่างๆ กำลังปรับใช้ AI เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล IIoT เพื่อติดตามการใช้อุปกรณ์ ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ ปรับปรุงการขนส่ง เพิ่มความปลอดภัย และบรรลุประสิทธิภาพโดยรวมที่สูงขึ้นในทุกด้านของการดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบบำรุงรักษาเชิงป้องกันที่ใช้ข้อมูล IIoT บวกกับ AI เพื่อคาดการณ์และป้องกันปัญหาอุปกรณ์ก่อนที่จะเกิดขึ้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการหยุดทำงานที่ไม่ได้วางแผนไว้ได้หลายล้านดอลลาร์ AI ทั่วโลกในตลาด IoT คาดว่าจะเติบโตในอัตรา 27% ต่อปีตั้งแต่วันนี้จนถึงปี 2026 [2]

2. HUMAN AUGMENTATION & EXTENDED REALITY

เทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการเหล่านี้ใช้ใน IIoT เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมโดยซ้อนภาพที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ลงในมุมมองของผู้ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการผสมผสานโลกทั้งสองเข้าด้วยกัน พวกเขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมจริงด้วยการเสริมสร้างประสาทสัมผัสหรือเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นโดยสมบูรณ์ การนำ Use Case มาใช้นั้นพบได้ในความสามารถหลักสามประการ: 1. ภาพ/อินเทอร์แอกทีฟสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ การจัดการพื้นที่ และการฝึกอบรมพนักงาน 2. การวินิจฉัยอุปกรณ์และการตรวจสอบ และ 3. การดำเนินการสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพสายผลิตภัณฑ์และการเลือกคำสั่งซื้อ

3. FOG COMPUTING

เมื่อพิจารณาจากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เครือข่าย IIoT จับได้ การประมวลผลบนคลาวด์ถือว่ามีค่ามาก เนื่องจากช่วยให้บริษัทต่างๆ มีพื้นที่จัดเก็บที่มากกว่าปกติโดยไม่ต้องโฮสต์เซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมในไซต์ อย่างไรก็ตาม ระยะห่างที่มากระหว่างอุปกรณ์คลาวด์และอุปกรณ์ IIoT อาจทำให้การแพร่กระจายและการรับส่งข้อมูลล่าช้า โหลดการคำนวณขนาดใหญ่บนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์เครื่องเดียวยังสามารถทำให้เกิดความล่าช้าในการประมวลผลและการเข้าคิว นอกจากนี้ การพึ่งพาระบบคลาวด์เพียงอย่างเดียวสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะที่มีจำนวนมหาศาลและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่เกี่ยวข้องกับ IIoT อาจถูกขัดขวางโดยแบนด์วิธที่จำกัด ตลอดจนปัญหาในการขยายขนาด ความเร็ว และการคำนวณที่เป็นปัญหา ในทางตรงกันข้าม Fog Decentralized Computing ผลักดันทั้งข้อมูลและความชาญฉลาดไปยังแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ที่ตั้งอยู่บน (หรือใกล้กับ) ที่ข้อมูลมา รูปแบบของ Edge Computing Fog ผลักดันข้อมูลอัจฉริยะไปยัง Edge ของเครือข่ายเพื่อการควบคุมอุปกรณ์ ความปลอดภัย และการจัดการแบบเรียลไทม์ มันเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโดยรวมจากแนวทางแบบรวมศูนย์ไปยังเครือข่าย IIoT และไปสู่การออกแบบแบบกระจายศูนย์ ขับเคลื่อนด้วยขอบ แต่จัดการได้จากศูนย์กลาง

4. การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (BIG DATA ANALYTICS)

เนื่องจากปริมาณข้อมูลที่สร้างโดย IIoT ที่รวบรวมโดยอุปกรณ์ยังคงเติบโตในอัตราที่สูงแบบทวีคูณ การจัดเก็บและการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่จึงช่วยให้เข้าใจข้อมูลได้และให้ข้อมูลเชิงลึกอันล้ำค่า Big Data Analytics (BDA) นำข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างจำนวนมากมาจัดระเบียบเป็นชุดข้อมูลขนาดเล็กลงเพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น BDA จะให้ข้อมูลเชิงลึกของ IIOT ประเภทต่างๆ กล่าวคือ การวิเคราะห์เชิงพรรณนา การวิเคราะห์ การคาดการณ์ และการวิเคราะห์ตามกำหนด นวัตกรรม BDA ล่าสุดและอัลกอริธึมแมชชีนเลิร์นนิงใหม่ทำให้โซลูชันการวิเคราะห์ตามเวลาจริงเป็นไปได้เพื่อเปรียบเทียบแนวโน้มในอดีตกับการคาดการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อให้ผู้จัดการในแนวหน้าสามารถคาดการณ์ประสิทธิภาพในอนาคตได้แม่นยำยิ่งขึ้น

5. DIGITAL TWINS

นำไปใช้กับ IIoT แนวคิดคู่ดิจิทัลหมายถึงการจำลองแบบดิจิทัลหรือการแสดงเครื่องจักรและกระบวนการทางกายภาพในไซเบอร์สเปซ ด้วยการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของระบบกายภาพ ดิจิตอลทวินทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโครงสร้าง บริบท และพฤติกรรมของเครื่องจักรและกระบวนการ จึงเป็นการเปิดหน้าต่างสู่สถานะและสภาวะในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตที่อาจเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น เชฟรอนคาดว่าจะประหยัดเงินได้หลายล้านดอลลาร์โดยใช้ฝาแฝดดิจิทัลเพื่อคาดการณ์ปัญหาการบำรุงรักษาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น [3] จากข้อมูลของ Gartner 75% ขององค์กรที่ใช้เทคโนโลยี loT ใช้ฝาแฝดดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของระบบอยู่แล้ว หรือกำลังวางแผนที่จะดำเนินการดังกล่าวภายในหนึ่งปี [4]

6. การเชื่อมต่อเครือข่าย (NETWORK CONNECTIVITY)

หากไม่มีการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ IIoT จะไม่เกิดผล และห่วงโซ่อุปทานของคุณได้รับผลกระทบในทางลบ ปัญหาอาจแยกได้จากเซ็นเซอร์หรือเครื่องเฉพาะ อย่างไรก็ตาม หากเกิดข้อผิดพลาดเดียวกันในโรงงานเดียวกัน ปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายน่าจะเป็นสาเหตุ ตัวอย่างเช่น Antaira มีคุณสมบัติการวินิจฉัยเฉพาะตัวที่ชื่อว่า “VeriPHy” บนสวิตช์ระดับอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถช่วยระบุตำแหน่งข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการเดินสาย เครื่องมือวินิจฉัยประเภทนี้ช่วยแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อที่ลูกค้าอาจประสบ Antaira NMS ซึ่งเป็นชุดการจัดการเครือข่ายบนเว็บของเรา ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบและจัดการอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อบน LAN จากระยะไกล ซึ่งรวมถึงรายการที่มีบันทึกและอิมเมจโทโพโลยี Antaira NMS จะค้นหาปัญหาการเชื่อมต่ออุปกรณ์และแก้ไขปัญหาแบบเรียลไทม์เพื่อลดเวลาหยุดทำงานของเครือข่ายที่ไม่ได้วางแผนไว้

7. Industrial Internet of Everything (IIoT)

Industrial Internet of Everything (IIoT) เป็น Internet of Things (IoT) ที่มีแนวคิด กว้างกว่า และเป็นองค์รวมมากกว่า มันถูกกำหนดให้เป็น "การเชื่อมต่อเครือข่ายของคน กระบวนการ ข้อมูล และสิ่งของ" ในระบบนิเวศที่มีการกระจายอย่างมากมาย ในขณะที่ IoT หมายถึงวัตถุหรืออุปกรณ์ทางกายภาพบนแพลตฟอร์มที่มีศูนย์กลางมากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น IoT รวมถึงการสื่อสารแบบ Machine-to-Machine (M2M) IIoT นำสิ่งนี้ไปไกลกว่านี้โดยครอบคลุม M2M เช่นเดียวกับ People-to-Machine (P2M) และ People-to-People (P2P) อย่างไรก็ตาม ในช่วงเริ่มต้นของการประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม IIoT จะต้องมีมาตรฐานระดับสูงและความสามารถในการทำงานร่วมกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า

8. ความปลอดภัยทางไซเบอร์ของอุปกรณ์ (DEVICE CYBERSECURITY)

การเชื่อมต่อไร้สายที่เพิ่มขึ้นในโรงงานอุตสาหกรรมได้ขยายพื้นผิวการโจมตีสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์ นอกจากนี้ ส่วนประกอบและอุปกรณ์ IIoT เช่น เราเตอร์อุตสาหกรรมและสวิตช์อีเทอร์เน็ตสำหรับอุตสาหกรรม มักจะไม่ได้รับการปกป้องสำหรับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เช่นเดียวกับเครื่องมือเครือข่ายอื่นๆ ซึ่งทำให้เปิดให้โจมตีได้ ความกังวลอย่างต่อเนื่องอีกประการหนึ่งคือการบรรจบกันของสภาพแวดล้อมไอทีและ OT ที่อาจอนุญาตให้ผู้โจมตีเข้าสู่โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเข้าสู่ OT แม้ว่าอุปกรณ์เครือข่าย "ระดับอุตสาหกรรม" ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อความชื้น การสั่นสะเทือน การกระแทก การกัดกร่อน และ EMI สูง อุปกรณ์เหล่านี้มักไม่มีการรักษาความปลอดภัยในตัว อุปกรณ์ที่ทนทานของ Antaira นั้นแข็งแกร่งขึ้นเพื่อรองรับทั้งสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมและภัยคุกคามทางไซเบอร์ ตัวอย่างเช่น Antaira ARS-7235-AC WAP เราเตอร์มีการเข้ารหัสขั้นสูง โปรโตคอลความสมบูรณ์ของคีย์ชั่วคราว ตัวเลือกความปลอดภัยไร้สายหลายตัว การตรวจสอบเครือข่าย วลีรหัสผ่าน และอื่นๆ

ตัวแทนจำหน่าย Antaira Thailand บริษัท เทคซอร์ส กรุ๊ปส์ จำกัด

อุตสาหกรรมตั้งแต่ปิโตรเคมีไปจนถึงเภสัชภัณฑ์กำลังใช้ประโยชน์จากโซลูชัน IIoT เพื่อเพิ่มการมองเห็น ความสามารถในการผลิต และผลกำไร Antaira พร้อมช่วยเหลือคุณในการเดินทาง IIoT ด้วยเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์ไร้สายสำหรับอุตสาหกรรมหรือสวิตช์อีเทอร์เน็ตระดับอุตสาหกรรมของ Antaira โปรดไปที่ wwww.antaira.com หรือตัวแทนจำหน่าย Antaira Thailand บริษัท เทคซอร์ส กรุ๊ปส์ จำกัด

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save