MANAGED VS UNMANAGED ETHERNET SWITCHES

MANAGED VS. UNMANAGED ETHERNET SWITCHES

เมื่อเทคโนโลยีรวมเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น ความต้องการอุปกรณ์เครือข่ายอุตสาหกรรมก็เพิ่มขึ้น อุปกรณ์ต่างๆ เช่น สวิตช์เครือข่ายมีบทบาทสำคัญในการออกแบบเครือข่ายสำหรับนักวางผังเมืองและวิทยาเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กุญแจสู่ความสำเร็จของเครือข่ายอุตสาหกรรมคือการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมในสถานที่ที่เหมาะสม ทั้งสวิตช์อีเทอร์เน็ตที่มีการจัดการและสวิตช์อีเทอร์เน็ตที่ไม่มีการจัดการจะเชื่อมช่องว่างที่อนุญาตการทำงานที่เหมาะสมและการตรวจสอบระบบขั้นสูง อ่านเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างสวิตช์อุตสาหกรรม

ภายในเครือข่ายแบบมีสาย สวิตช์อุตสาหกรรมเป็นแกนหลักสำหรับอุปกรณ์ในการสื่อสารภายในเครือข่าย สวิตช์อีเทอร์เน็ตสำหรับอุตสาหกรรมช่วยให้อุปกรณ์หลายสิบเครื่องสามารถเชื่อมต่อภายในเครือข่ายได้ในขณะที่ให้ความยืดหยุ่นและป้องกันเสียงรบกวน บางทีความแตกต่างที่สำคัญที่สุดในสวิตช์อุตสาหกรรมก็คือความสามารถของผู้ดูแลระบบในการควบคุมระดับการเข้าถึงอุปกรณ์สำหรับส่วนอื่นๆ ของเครือข่าย ระดับการควบคุมลดโอกาสสำหรับสถานการณ์ความล้มเหลวจุดเดียว นอกจากนี้ ระดับของการทำงานและความสามารถในการเข้าถึงที่เครือข่ายต้องการคือความแตกต่างที่สำคัญในสวิตช์อีเทอร์เน็ตที่มีการจัดการและไม่ได้รับการจัดการในอุตสาหกรรม

MANAGED ETHERNET SWITCHES

วิศวกรสามารถเสียบสวิตช์ที่มีการจัดการเข้ากับเครือข่ายและพบกับการปรับปรุงทันทีในการเข้าถึง การจัดการ และการตรวจสอบจากระยะไกล สวิตช์เหล่านี้ใช้ Simple Network Management Protocols (SNMP) SNMP เป็นเครื่องมือจัดการระบบที่สำคัญที่วิศวกรเครือข่ายใช้ทุกวัน วิศวกรสามารถกำหนดค่าพารามิเตอร์เครือข่ายและแก้ไขปัญหาจากระยะไกลจากที่ตั้งภายนอกได้ สวิตช์อีเทอร์เน็ตที่มีการจัดการยังช่วยให้วิศวกรสามารถกำหนดลำดับความสำคัญของข้อมูลเพื่อจัดการการใช้แบนด์วิธได้ วิศวกรเครือข่ายสามารถควบคุมการไหลของข้อมูลและลดความเสี่ยงที่ข้อมูลล้นหรือปัญหาเครือข่ายอื่นๆ ได้โดยใช้สวิตช์ที่มีการจัดการ

UNMANAGED ETHERNET SWITCHES

สวิตช์อีเทอร์เน็ตที่ไม่มีการจัดการ ช่วยให้อุปกรณ์สื่อสารภายในเครือข่ายได้ แต่ควบคุมการไหลของข้อมูลได้น้อยกว่า สวิตช์ที่ไม่มีการจัดการจะใช้กระบวนการเดียวกันกับการออกอากาศและการรับส่งข้อมูลแบบหลายผู้รับ อย่างไรก็ตาม ยังขาดโปรโตคอลเครือข่ายที่มีสวิตช์ที่ไม่มีการจัดการ ด้วยเหตุนี้ ผู้ดูแลระบบเครือข่ายจึงต้องคำนึงถึงพายุที่ออกอากาศ—เวลาที่เครือข่ายเต็มไปด้วยการรับส่งข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญหลายคนไม่แนะนำให้ใช้สวิตช์ที่ไม่มีการจัดการสำหรับส่วนสำคัญของเครือข่ายใดๆ สวิตช์ที่ไม่มีการจัดการมักจะทำงานได้ดีกับอุปกรณ์ Edge ในเครือข่าย ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อเราเตอร์ เข้าถึงอุปกรณ์ หรือมัลติเพล็กเซอร์

เมื่อคุณพิจารณาถึงความต้องการด้านเครือข่ายและสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสวิตช์อุตสาหกรรม ให้คำนึงถึงข้อกำหนดของเครือข่ายทางกายภาพด้วย แม้ว่าสวิตช์ที่มีการจัดการจะช่วยให้มีฟังก์ชันและการควบคุมที่ดีขึ้น แต่ประโยชน์ที่ได้รับก็มีค่าใช้จ่าย และแม้ว่าสวิตช์ที่ไม่มีการจัดการอาจดูคุ้มค่ากว่า แต่คุณไม่สามารถมองข้ามการสูญเสียการควบคุมเครือข่ายได้

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save