POE INJECTORS BRING PLUG-AND-PLAY POWER TO INDUSTRIAL DEVICES

POE INJECTORS BRING PLUG-AND-PLAY POWER TO INDUSTRIAL DEVICES

สวิตช์ LAN แบบจ่ายไฟผ่านอีเทอร์เน็ต (PoE) เป็นส่วนประกอบสำคัญของเครือข่ายอุตสาหกรรมสมัยใหม่ โดยจ่ายไฟ DC ให้กับอุปกรณ์ PoE Powered Devices (PD) ในระยะทางไกล ในขณะที่ส่งข้อมูลผ่านสาย CAT5 หรือสูงกว่าเดียวกัน สวิตช์ PoE LAN ที่มีการจัดการหรือไม่มีการจัดการ ให้ข้อดีที่สำคัญหลายประการแก่ผู้ดูแลระบบเครือข่าย ตัวอย่างเช่น โดยไม่ต้องต่อสายเข้ากับเต้ารับไฟฟ้า PD ที่เชื่อมต่อสามารถจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในระหว่างการขยายเครือข่ายและจัดตำแหน่งใหม่ได้อย่างง่ายดายเมื่อจำเป็น เพิ่มความยืดหยุ่นและความสามารถในการขยายเครือข่ายในขณะที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเต้ารับไฟฟ้า เวอร์ชันล่าสุดของมาตรฐาน IEEE PoE หรือที่รู้จักในชื่อ 802.3bt เพิ่มกำลังไฟสูงสุด 90W ต่อพอร์ตสวิตช์อีเทอร์เน็ต เปิดประตูสู่การจ่ายไฟให้กับ PD ได้หลากหลาย เช่น ไฟ LED, เซ็นเซอร์, WAP, ระบบเตือนภัย, กล้อง IP PTZ และจอภาพ

นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงต้นทศวรรษ 2000 สวิตช์ PoE LAN Ethernet ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม และได้เร่งการเปลี่ยนผ่านไปยังระบบควบคุมอุตสาหกรรมที่ใช้อีเธอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม มีสวิตช์ non-PoE LAN หลายล้านตัวที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหากไม่มีความสามารถนี้ ดังนั้น ผู้ดูแลระบบเครือข่ายจะทำอย่างไรเมื่อสวิตช์อีเทอร์เน็ตที่มีอยู่ยังไม่เปิดใช้งาน PoE แต่ PD ที่พวกเขากำลังเพิ่มลงในเครือข่ายคืออะไร ในบทความสั้น ๆ นี้ เราจะบอกคุณถึงวิธีเอาชนะข้อบกพร่องนี้ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ: PoE Injector

WHAT IS A POE INJECTOR?

โดยพื้นฐานแล้ว หัวฉีด PoE ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อสวิตช์ที่ไม่ใช่ PoE กับอุปกรณ์ที่รองรับ PoE โดยเพิ่มพลังงานให้กับสายเคเบิลอีเทอร์เน็ตเพื่อให้สามารถจ่ายไฟให้กับ IEEE 802.3af, IEEE 802.3at และ IEEE 802.3bt PD ที่เชื่อมต่อได้ หรือที่เรียกว่า midspans หรือ PoE Adapters หัวฉีด PoE มักใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานต่ำ (30W) ที่ติดตั้งในที่ที่เข้าถึงยากซึ่งไม่มีปลั๊กไฟ แม้ว่าหัวฉีดอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จะสามารถส่งกำลังไฟได้สูงถึง 100W ผ่านหลาย ๆ ตัว พอร์ต เนื่องจากหัวฉีดจำนวนมากต้องติดตั้งไว้กลางแจ้งหรือในโรงงาน จึงต้องมีการเพิ่มคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ตัวเรือน IP30 ช่วงอุณหภูมิกว้าง ทนต่อแรงกระแทก EMC และการสั่นสะเทือน ระบบป้องกันฟ้าผ่า การป้องกันการโอเวอร์โหลด และการจ่ายไฟสำรอง มักจะถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อรองรับการหยุดทำงานที่น้อยที่สุด แอปพลิเคชัน

หัวฉีด PoE รวมเข้ากับสวิตช์เครือข่ายที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย ติดตั้งบนผนังหรือราง DIN หัวฉีดจะอยู่ระหว่างสวิตช์ LAN ที่ไม่ใช่ PoE และ PD ข้อร้องเรียน PoE หัวฉีดเชื่อมต่อกับทั้งสวิตช์อีเทอร์เน็ตและ PD ผ่านสายอีเทอร์เน็ต และใช้พลังงานจากแหล่งพลังงาน DC ในพื้นที่แยกต่างหาก หัวฉีดมักจะมีการกำหนดค่าด้วยพอร์ต RJ45 ที่ไม่มีการจัดการสองพอร์ต: ข้อมูลเข้าและ data+power out พอร์ต data-in เชื่อมต่อกับสวิตช์ non-PoE LAN ในขณะที่พอร์ต data+power out เชื่อมต่อกับ PD ที่สามารถวางตำแหน่งได้ไกลถึง 100 เมตร (328 ฟุต) AIแม้ว่าจะมี PD เพียงตัวเดียวในการจ่ายไฟ แต่หัวฉีด PoE แบบพอร์ตเดียวก็เพียงพอแล้ว สำหรับ PD หลายตัว จำนวนพอร์ตของหัวฉีด PoE ต้องตรงกับหัวฉีด นอกจากนี้ สวิตช์ Gigabit non-PoE จะต้องใช้หัวฉีดกิกะบิตเพื่อรักษาความเร็วของเครือข่าย

CABLES

สิ่งสำคัญคือต้องทราบประเภทของสายเคเบิลที่จะใช้ในขณะที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ PoE กับหัวฉีด PoE และสวิตช์ ตามมาตรฐาน IEEE PoE ข้อกำหนดในการเดินสายสำหรับหัวฉีด PoE จะแตกต่างกันไปตามแต่ละมาตรฐาน ตัวอย่างเช่น มาตรฐาน IEEE 802.3af อนุญาตให้ส่งพลังงานได้สูงสุด 15.4 วัตต์ ซึ่งสอดคล้องกับสายเคเบิล Cat 3, Cat 5 หรือสูงกว่า ในทำนองเดียวกัน มาตรฐาน IEEE ของ 802.3at ใช้สายเคเบิล Cat 5 ในขณะที่ 802.3bt Type 3 และ 802.3bt Type 4 ใช้สาย Cat 6 หรือสูงกว่า เนื่องจากการถ่ายเทความร้อนและพลังงานที่เพิ่มขึ้น

SAFETY

หัวฉีด PoE อุตสาหกรรมที่เป็นไปตามมาตรฐาน IEEE 802.3af/at/bt ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันความเสียหายต่ออุปกรณ์ แม้ว่าอุปกรณ์นั้นจะไม่ได้รับการออกแบบสำหรับ PoE ก็ตาม เมื่อเสียบปลั๊กแล้ว หัวฉีดจะเริ่มกระบวนการจับมือก่อนที่จะส่งพลังงานไปยัง PD ที่เชื่อมต่อ ขั้นตอนนั้นใช้แรงดันไฟฟ้าต่ำและไม่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ PoE หรือไม่ใช่ PoE เมื่อการจับมือกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว หัวฉีด PoE อุตสาหกรรมจะเริ่มส่งพลังงานและเรียกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อให้เริ่มทำงาน หากการจับมือไม่เสร็จสิ้นด้วยเหตุผลใดก็ตาม หัวฉีดจะไม่ส่งกำลัง จึงเป็นการป้องกันความเสียหาย

VOLTAGE

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการโอเวอร์โหลดหรือการทำงาน PD ที่เปิดใช้งาน PoE จะต้องสอดคล้องกับแรงดันไฟฟ้าที่จ่ายโดยหัวฉีด PoE อุตสาหกรรม ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มีมาตรฐาน PoE สามมาตรฐาน—802.3af (PoE), 802.3at (PoE+), 802.3bt (PoE++) — รองรับการจ่ายไฟสูงสุด 15.4 W, สูงสุด 30 W และสูงสุด 60 W /100 W ตามลำดับ ตัวอย่างเช่น กล้อง PoE IP ส่วนใหญ่ใช้ระหว่าง 12 ถึง 24 วัตต์ ดังนั้นให้ตรวจสอบข้อมูลจำเพาะของหัวฉีด PoE เพื่อให้แน่ใจว่าตรงกับของกล้อง นั่นคือ PoE หรือ PoE+

ACTIVE VS PASSIVE INJECTORS

ACTIVE VS PASSIVE INJECTORS

มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างหัวฉีด PoE ที่ใช้งานอยู่และหัวฉีด PoE แบบพาสซีฟ เมื่อเชื่อมต่อแล้ว หัวฉีด PoE ที่ทำงานอยู่ จะสร้าง "การจับมือ" กับอุปกรณ์ PoE ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ และเมื่อประสบความสำเร็จ อุปกรณ์จะเปิดเครื่อง หัวฉีด PoE ที่ใช้งานอยู่จะกำหนดลักษณะของกระแสไฟที่เข้ามาก่อน หลังจากนั้นก็จะจับคู่กระแสกับความต้องการของตัวอุปกรณ์เอง หากตรวจพบความคลาดเคลื่อนของกระแส กระแสจะไม่ไหลไปยังอุปกรณ์ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่อุปกรณ์จะไหม้

หัวฉีด PoE ที่ใช้งานอยู่เป็นไปตามมาตรฐาน IEEE 802.3af, IEEE 802.3at และ IEEE 802.3bt ในขณะที่หัวฉีด PoE แบบพาสซีฟไม่ทำ หัวฉีดแบบพาสซีฟไม่ทำหน้าที่จับมือ จะส่งพลังงานดิบที่ยังไม่ได้ต่อรองลงสายเคเบิลอีเทอร์เน็ตไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อไม่ว่าจะสามารถจัดการได้หรือไม่ก็ตาม นี่คือเหตุผลที่ Passive PoE ถูกขนานนามว่า "Always ON" เพื่อลดความเสี่ยงของ Passive PoE ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังเชื่อมต่ออุปกรณ์กับแรงดันไฟฟ้าที่แน่นอนที่อุปกรณ์ต้องการ

เมื่อใช้หัวฉีด PoE เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ Antaira ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณใช้หัวฉีด Active PoE เพื่อส่งพลังงาน

ADVANTAGES OF USING INDUSTRIAL POE INJECTORS

เนื่องจากง่ายต่อการรวมเข้ากับฟังก์ชัน PoE หัวฉีด PoE สำหรับอุตสาหกรรมจึงมีข้อดีหลายประการ ได้แก่ :

● สายเคเบิลอีเทอร์เน็ตเชื่อมต่อสวิตช์ LAN กับอุปกรณ์ PoE ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนในการเดินสายในอุตสาหกรรมที่การปรับใช้งานต้องรวดเร็วและเชื่อถือได้
● ช่วยลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมของการเดินสายไฟฟ้าที่มีราคาแพง
● ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับอุปกรณ์จ่ายไฟ AC/DC แยกต่างหากสำหรับจ่ายไฟให้กับสายเคเบิลเท่านั้น
● ช่วยลดความจำเป็นในการใช้โครงสร้างพื้นฐานการเดินสายที่เทอะทะ
● เนื่องจากขนาดที่เล็ก หัวฉีด PoE สำหรับอุตสาหกรรมจึงมอบโซลูชันที่สะดวกสบายสำหรับอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องมีการรวมและขยายเครือข่ายที่มีอยู่
● หัวฉีด PoE มีการกำหนดค่าพลังงานที่หลากหลาย ทำให้ง่ายต่อการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ที่มีความต้องการพลังงานที่แตกต่างกัน

ANTAIRA’S ANSWER

Antaira Technologies แก้ปัญหาสวิตช์ที่ไม่ใช่ PoE ด้วย INJ-C201G-bt-100-24-T ซึ่งเป็นหัวฉีด PoE++ ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพระดับกิกะบิตสำหรับอุตสาหกรรม ให้เอาต์พุต PoE 90W เต็มเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นในระบบอัตโนมัติในโรงงาน นอกจากนี้ยังรองรับโหมด Enhanced PoE เพื่อจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์จ่ายไฟสูงถึง 100W เช่นเดียวกับ Power Booster สำหรับอินพุตพลังงานแรงดันต่ำ ออกแบบมาสำหรับไซต์อุตสาหกรรมโดยเฉพาะ INJ-C201G-bt-100-24-T มีการออกแบบที่ไม่มีพัดลมที่เชื่อถือได้ ช่วงอุณหภูมิ -40°C ถึง 75°C อินพุตกำลังไฟสำรอง 9 ถึง 55VDC ซ้ำซ้อน และระดับ IP30 ทั้งหมดได้รับการสนับสนุนโดยการรับประกันห้าปี

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save