WHAT IS AN INDUSTRIAL POE SWITCH?

WHAT IS AN INDUSTRIAL POE SWITCH?

เนื่องจากเทคโนโลยีที่พัฒนาตลอดเวลา ความต้องการโซลูชันที่คุ้มค่า ทนทาน และกะทัดรัดยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญของการเชื่อมต่อทางอุตสาหกรรม สวิตช์อีเทอร์เน็ตให้การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์อุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์แต่ละชิ้นที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายมักจะได้รับพลังงานแยกจากกัน ดังนั้นการใช้พลังงานจึงเพิ่มขึ้นและเครือข่ายมีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้น อุตสาหกรรมต่างๆ จึงมองหาโซลูชันที่มีขนาดกะทัดรัดและครอบคลุม เช่น Power over Ethernet (PoE) สำหรับอุตสาหกรรม ) สวิตช์ สวิตช์ PoE อุตสาหกรรมประกอบด้วยสายเคเบิลอีเทอร์เน็ตที่สามารถส่งพลังงานไฟฟ้ารวมทั้งข้อมูลไปยังเครือข่ายที่เชื่อมต่อของอุปกรณ์ต่างๆ สวิตช์ PoE อุตสาหกรรมมีข้อได้เปรียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมที่อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายไม่จำเป็นต้องมีแหล่งจ่ายไฟแยกต่างหาก สามารถจ่ายไฟโดยใช้พอร์ตที่มีอยู่ในสวิตช์ PoE ผ่านสายอีเทอร์เน็ต สวิตช์ PoE อุตสาหกรรมแตกต่างจากสวิตช์ PoE เชิงพาณิชย์ทั่วไปในแง่ของการใช้งานในสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมที่รุนแรง และมักถูกเรียกว่า "สวิตช์ PoE แบบแข็ง" เนื่องจากความทนทาน

HOW DO INDUSTRIAL POE SWITCHES WORK?

สวิตช์ POE อุตสาหกรรมทำงานอย่างไร เนื่องจากสวิตช์ PoE ระดับอุตสาหกรรมทำงานโดยจ่ายไฟและส่งข้อมูลผ่านสายเคเบิลอีเทอร์เน็ตเส้นเดียว จึงมีเทคนิคหลายอย่างที่ใช้ในการถ่ายโอนพลังงานผ่านสายเคเบิลอีเทอร์เน็ตตามที่กำหนดโดยมาตรฐาน IEEE ภายใต้มาตรฐานเหล่านี้ พารามิเตอร์บางอย่างถูกสร้างขึ้น เช่น กำลังสูงสุดที่สามารถถ่ายโอนผ่านสายเคเบิลอีเธอร์เน็ต แรงดันไฟและกระแสสูงสุดที่สายเคเบิลสามารถรับได้ และความยาวสูงสุดของสายเคเบิลในเครือข่ายเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยทั่วไป อุปกรณ์ PoE ประกอบด้วยสองประเภท;

1. อุปกรณ์จัดหาพลังงาน (PSE)

2. อุปกรณ์ขับเคลื่อน (PD)

Power Sourcing Equipment (PSE) เป็นอุปกรณ์ที่จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เครือข่าย โดยทั่วไปแล้วจะเป็นสวิตช์ PoE ที่รับผิดชอบการจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์ Powered Device (PD) เป็นอุปกรณ์เครือข่ายที่รับพลังงานผ่านสาย Ethernet เหล่านี้คืออุปกรณ์ต่างๆ เช่น กล้อง IP, จุดเชื่อมต่อไร้สาย เป็นต้น

ก่อนที่จะสร้างการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บนเครือข่าย PSE จะส่งสัญญาณแรงดันไฟฟ้ามาตรฐานเพื่อประเมินว่าอุปกรณ์นั้นเปิดใช้งาน PoE หรือไม่ PD ส่งสัญญาณกลับซึ่งมีลายเซ็นที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นความต้านทานข้ามอุปกรณ์ กระบวนการนี้เรียกว่าการค้นพบพลังงานต้านทาน ความต้านทานภายในของอุปกรณ์ที่จ่ายไฟต้องอยู่ภายในขอบเขตที่กำหนดเพื่อให้ PSE ตรวจพบได้ และหากความต้านทานที่ได้รับเกินขีดจำกัดที่กำหนด PSE จะไม่รู้จักอุปกรณ์และด้วยเหตุนี้จะไม่มีการจ่ายพลังงาน กระบวนการส่งสัญญาณดังกล่าวถูกกำหนดภายใต้มาตรฐาน IEEE 802.3.af กำลังไฟฟ้าที่ PD ต้องการได้รับการประเมินโดยใช้มาตรฐานนี้ กำหนดกำลังสูงสุดที่ PSE สามารถจ่ายได้และ PD สามารถรับได้

FEATURES OF INDUSTRIAL POE SWITCHES

คุณสมบัติของสวิตช์ Industrial POE Switch

1. การดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรมที่รุนแรง (HARSH INDUSTRIAL ENVIRONMENT OPERATION)
สวิตช์ PoE สำหรับอุตสาหกรรมมักถูกเรียกว่าสวิตช์ PoE ที่ชุบแข็ง เนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบันและสมบุกสมบันของอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ สวิตช์ PoE ทางอุตสาหกรรมสามารถจัดการกับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงของอุตสาหกรรมซึ่งรวมถึงสิ่งสกปรก อุณหภูมิที่ผันผวนอย่างมาก และการสัมผัสกับความชื้นมากเกินไป โดยทั่วไปแล้ว สวิตช์อุตสาหกรรม PoE ผลิตขึ้นเพื่อรองรับสภาพแวดล้อมที่มีความร้อนสูงเกินไป และทำงานภายในช่วงอุณหภูมิ -40°C ถึงสูงถึง 75°C สวิตช์ PoE ที่ชุบแข็งเหล่านี้มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและทนต่อแรงสั่นสะเทือนและกันกระแทก อุตสาหกรรมบางประเภทที่ใช้สวิตช์ PoE สำหรับอุตสาหกรรม ได้แก่

• อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ
• อาหารและเครื่องดื่ม
• แหล่งทางทะเล
• โรงบำบัดน้ำเสีย
• โรงงานปูนซิเมนต์
• ระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม

2. การออกแบบมีระบบสำรอง (REDUNDANT DESIGN)
โดยทั่วไป อุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นการดำเนินการตามกระบวนการโดยไม่หยุดชะงักเนื่องจากลักษณะของผลิตภัณฑ์มักจะชอบระบบที่มีเวลาทำงานสูงมากเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดระบบ นี่คือจุดที่สวิตช์ PoE ระดับอุตสาหกรรมมีบทบาทสำคัญในการคงไว้ซึ่งความซ้ำซ้อนของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย เวลาหยุดทำงานจะลดลงอย่างมีประสิทธิผล ทำให้มั่นใจได้ว่าเกือบจะไม่มีการหยุดชะงักของกระบวนการในโรงงาน สถาปัตยกรรมของสวิตช์ PoE ให้พลังงานสำรองในกรณีที่แหล่งจ่ายไฟหลักล้มเหลว สามารถใช้แหล่งจ่ายไฟสำรองเพื่อรักษาการทำงานที่เสถียรและเชื่อถือได้ของระบบ

3. ความปลอดภัยของระบบ (SAFETY OF THE SYSTEM)
สวิตช์ PoE อุตสาหกรรมช่วยให้มั่นใจถึงการทำงานที่ปลอดภัยของระบบด้วยวิธีการอัตโนมัติในการตรวจจับพลังงานและกระแสไฟที่จำเป็นต้องจ่าย ป้องกันไฟกระชากและหยุดจ่ายไฟไปยังพอร์ตเมื่อไม่มีอุปกรณ์เชื่อมต่ออยู่ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีอันตรายจากพลังงานเกิดขึ้น

UNMANAGED POE SWITCH VS MANAGED POE SWITCH

สวิตช์ PoE Unmanaged Switch ที่ไม่มีการจัดการช่วยให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อสามารถสื่อสารและโต้ตอบกันได้ในรูปแบบพื้นฐานที่สุด ให้การทำงานแบบพลักแอนด์เพลย์ที่ง่ายดายสำหรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อโดยไม่จำเป็นต้องใช้ผู้ดูแลระบบเครือข่าย ใช้ในเครือข่ายขนาดเล็กที่มีความซับซ้อนน้อยกว่าและมีต้นทุนต่ำพร้อมการรักษาความปลอดภัยพื้นฐานของเครือข่าย ในทางกลับกัน สวิตช์ PoE Managed Switch ที่ได้รับการจัดการจะให้การทำงานแบบองค์รวมและการควบคุมเครือข่าย สามารถกำหนดค่าให้จัดการและตรวจสอบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในเครือข่ายทำให้สามารถควบคุมอุปกรณ์ผ่านผู้ดูแลระบบเครือข่ายได้ มันค่อนข้างแพงและใช้ในอุตสาหกรรมที่อุปกรณ์เชื่อมต่อกันในลักษณะที่ซับซ้อนมาก มีคุณสมบัติความซ้ำซ้อนและการสำรองข้อมูลพร้อมกับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

บทสรุป

สวิตช์ Industrial PoE Switch ได้รับการออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและสมบุกสมบัน พร้อมความสามารถในการทำงานที่มีประสิทธิภาพในอุณหภูมิที่ผันผวน การสั่นสะเทือน ความชื้น และสิ่งสกปรก เนื่องจากความสามารถในการจ่ายไฟผ่านสายเคเบิลอีเทอร์เน็ต จึงช่วยลดความจำเป็นในการเดินสายเพิ่มเติมเพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องใช้พลังงานจากอุปกรณ์แยกกัน

Login

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save